Marketing trong khách sạn là dịch vụ mang lại tiền bạc, lợi nhuận, duy trì và nâng cao hình ảnh của khách sạn. Bằng cách làm việc chăm chỉ, mức lương của nơi này cũng rất hấp dẫn. Ngoài lương cơ bản, nhân viên còn được thưởng theo doanh số bán hàng. glaskragujevca.net Xin chia sẻ bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh khách sạn để các bạn tham khảo.
Bạn đang xem: Kinh Doanh Khách Sạn

Công việc của nhân viên khách sạn là gì?
Trong ngành khách sạn, tùy thuộc vào quy mô của cơ sở lưu trú, đối tượng mục tiêu cho các vị trí Bán hàng được chia thành:
Sản phẩm TA: khách hàng và các hãng lữ hành, công ty du lịch OTA: bán dịch vụ qua các trang đặt phòng trực tuyến Customer service Corp: doanh nghiệp, xí nghiệp Bán hàng chính phủ: cơ quan chính phủ, công ty du lịch Hoạt động tiệc tùng: hội họp, hội thảo, sự kiện, tiệc tùng… Sản phẩm thành viên: sân golf, sòng bạc, phòng tập thể dục, spa …
Trên thực tế, không phải khách sạn nào cũng có nhiều điểm bán hàng như trên, với những khách sạn nhỏ hơn, doanh số có thể có lượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, dù ở vị trí bán hàng nào thì công việc của nhân viên kinh doanh khách sạn cũng bao gồm những nhiệm vụ sau:
► Mô tả công việc nhân viên kinh doanh khách sạn
công việc tuyệt vời | công việc thực tế |
Tìm kiếm khách hàng mới |
Tìm kiếm thông tin khách hàng qua nhiều kênh để lập KH tiềm năng. Nhanh chóng tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ danh sách tìm kiếm của riêng bạn hoặc từ cơ sở dữ liệu của khách sạn để bắt đầu. tiếp, giải đáp thắc mắc của khách hàng đồng thời tiếp nhận phản hồi từ khách hàng Sử dụng kỹ năng bán hàng để đàm phán, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn Tiến hành ký kết hợp đồng với những khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ. |
Chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ, khách hàng cũ |
Liên lạc nhanh chóng với khách hàng đang sử dụng dịch vụ để hiểu rõ những gì đang diễn ra, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng Hỗ trợ, giải đáp kịp thời các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng trước đó để khuyến khích họ sử dụng lại dịch vụ của khách sạn. Thực hiện các bước ký hợp đồng mới với khách hàng cũ muốn sử dụng lại dịch vụ. |
Lập hợp đồng |
Sau khi chốt hợp đồng với khách hàng, nhân viên kinh doanh phối hợp với các bộ phận liên quan để đạt được hợp đồng, đảm bảo đúng như ý muốn của khách hàng Theo dõi quá trình quản lý hợp đồng và chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được giá tốt nhất Phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh. khi sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Xem thêm: Đề cương ôn thi Tiếng Anh lớp 8 Phần 1 Có đáp án, Đề cương ôn thi Tiếng Anh 8 năm 2021 |
Các dịch vụ khác |
Quản lý quá trình chấm dứt hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán trì hoãn công nợ Phối hợp với phòng marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mại dịp Lễ, Tết; Tri Ân Khách Hàng; Phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để cải thiện hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ theo chỉ đạo của khách sạn. Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo các ý kiến đóng góp của khách để bản thân có giải pháp xử lý và khắc phục hiệu quả. |
TRÊN► Bạn đang tìm việc làm sales khách sạn?