Trao Đổi Thêm Về Cấu Trúc Bài Học Mới Hay Nhất Dành Cho Giáo Viên

1. Mục tiêu nghiên cứu

“Mục tiêu bài học” là một tuyên bố về những gì học sinh nên thể hiện, chứng minh và làm sau bài học. Mục tiêu dạy học nên được viết từ quan điểm của học sinh để nhấn mạnh kết quả cuối cùng của bài học về phía học sinh không đứng về phía giáo viên. “

Cùng với nội dung, phương pháp, mục tiêu của bài học, điều quan trọng và hết sức quan trọng là chúng phải gắn liền với dạy học. Việc xác lập mục tiêu dạy học phù hợp sẽ giúp giáo viên tổ chức các hoạt động, sử dụng phương pháp, phương tiện dạy học,… một cách phù hợp để đạt được mục tiêu đã đề ra. Việc xác định sai mục đích của bài học hoặc không rõ ràng sẽ khiến giáo viên khó truyền đạt một bài học hiệu quả. Thầy trò dễ lạc vào “rừng rậm” mà không biết lối ra. Do đó, việc viết mục tiêu học tập chính xác là điều cần thiết đối với giáo dục giáo viên.

Bạn đang xem: Khóa học mới

*

2. Xác định mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục nói chung và giáo dục nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng.nó đơn giảngiúp lập kế hoạchcác hoạt động đào tạo và khi được triển khai sẽ đảm bảo sự thành công của chương trình; điều đó cũng vậycách lấy tài liệu giảng dạy; Hiện tạicơ sở xác định kết quả giáo dụcyêu cầu kiểm tra, kiểm tra học sinh, giáo viên và giá trị của bài học, chương trình đào tạo.

Không có bài học hoạt động mà không có một mục tiêu bài học. Một bài học không có mục đích hoặc không xác định rõ ràng giống như một con tàu ra khơi mà không biết mình sẽ đi đâu, không biết mình sẽ đi đâu, không biết mình sẽ đi về đâu và không biết mình sẽ đi về đâu. biết khi nào bạn sẽ đến đích.

2.1. Giới thiệu về giáo viên

Mục tiêu được xác định rõ ràng, đầy đủ, cụ thể và chính xác giúp giáo viên lựa chọn và tổ chức nội dung bài học một cách hiệu quả.

Mục tiêu học tập hướng dẫn các bước tiếp theo trong giáo án; Tùy theo mục đích mà lựa chọn nội dung, phương pháp và loại hình tổ chức bồi dưỡng sao cho các vấn đề đạt kết quả tốt.

Mục tiêu học tập là cơ sở để giáo viên xây dựng các câu hỏi, bài kiểm tra, phiếu đánh giá nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh, đo lường các kỹ năng của học sinh sau một tiết học, tiết học; Là cơ sở để giáo viên đánh giá sự tiến bộ của học sinh so với chuẩn đã đề ra.

Tạo sự nhiệt tình, say mê công việc và trách nhiệm với công việc giảng dạy.

2.2. cho sinh viên

Học sinh hiểu được mục tiêu học tập do giáo viên đề ra sẽ nhận ra mục tiêu cần có trong học tập bộ môn, môn học, lớp học, v.v. Từ đó học sinh biết cách lựa chọn tài liệu học tập. , học tập, v.v. cách thức tổ chức việc học của mình một cách rõ ràng để đạt được mục tiêu đề ra.

Tham Khảo Thêm:  Các Đề Toán Thực Tế Lớp 9 Ôn Thi Vào Lớp 10, Bài Tập Toán Thực Tế Lớp 9

Học sinh biết so sánh, đánh giá việc học của mình.

Việc đạt được mục tiêu của bài học sẽ phát triển ở học sinh các kỹ năng, kỹ năng tư duy, kỹ năng hành động, kỹ năng tư duy và hứng thú với môn học.

3. Yêu cầu về mục đích giáo dục

“Lý do của buổi học” là điều giáo viên mong muốn về mọi kết quả của buổi học đối với học sinh. Và “LÝ DO HỌC” là cái mà học sinh phải đạt được bằng cách giảng dạy cho đến cuối bài học một cách rõ ràng, dễ thấy và đo lường được. MỤC TIÊU BÀI HỌC” không hề đơn giản chút nào khi nhiều chương trình giáo dục còn lẫn lộn giữa “mục tiêu bài học” và “mục tiêu dạy học”. Mục tiêu học tập phải phù hợp (cần thiết, hữu ích, phù hợp), khả thi (có thể thực hiện được) hay nói cách khác khi xây dựng mục tiêu giáo dục phải đảm bảoQuy tắc “THÔNG MINH”.

S (Specific): Cụ thể M (Measurable): Đo lường được A (Possible/Có thể): có thể R (Suitable): T ích/cần thiết và cần thiết (Timely): Kịp thời

Mục đích của nghiên cứu nên được xác định trong một định nghĩa duy nhất (rõ ràng và rõ ràng) và tập trung vào các kết quả:

Các kết quả mong đợi nên được xác định theo hiệu suất có thể quan sát được (có thể đo lường được); Xác định cách thức hành vi sẽ xảy ra: thời gian, điều kiện làm việc; Cần phù hợp với đối tượng (đặc điểm tâm lý, trình độ học sinh hiện nay).

4. Cách xác định mục tiêu bài dạy

Các mục tiêu học thuật là:Kiến thức, kỹ năng, ý tưởng.

Mục tiêu của bài nên viết theo quan điểm của học sinh và bắt đầu bằng động từ chỉ hành động phù hợp với kiến ​​thức kĩ năng và có khởi ngữ để làm rõ nghĩa của động từ. Không nên sử dụng các động từ không thể kiểm tra để viết các mục tiêu như: hiểu, hiểu, biết, hiểu, thành thạo, có thể, suy nghĩ, biết, chuẩn bị cho học sinh…

Đầu mục tiêu của bài học bao giờ cũng là “Học xong bài, học sinh có được “biết”, “kỹ”, “trí”.

4.1. Thông tin

Đó là “thông tin được lưu trữ trong não”. Thông tin này có thể bao gồm: Sự kiện; ý tưởng, nguyên tắc; quá trình; Tiến lên phía trước; kết cấu v.v…

– Mục đích của bài viết được BJBloom nêu ra như sau:Xác định, hiểu, áp dụng, phân tích, thiết kế, đánh giá. Từ đó, khi viết mục tiêu kiến ​​thức có thể sử dụng các động từ phù hợp với từng mức độ kiến ​​thức như sau:

Tham Khảo Thêm:  Tổng Hợp Kiến Thức Hoá 9 Cần Nhớ, Kiến Thức Trọng Tâm Hóa Lớp 8 Và 9
liều lượng Nghĩa Hiệu suất để đánh giá
1. Tìm hiểu – Mang lại sự kiện. – Biết điều. Ví dụ: Bạn có thể lặp lại các bước cụ thể để tạo tác vụ lặp đi lặp lại. Cài đặt: Lặp lại, ghi âm, liệt kê, ghi nhớ, đặt tên, v.v.
2. Hiểu biết Mô tả những gì đang xảy ra, bản chất của sự vật. Ví dụ: Định nghĩa hàm vòng lặp For bằng sơ đồ. Thực hiện: Mô tả, giải thích, thuyết minh, báo cáo, lập kế hoạch, tính toán…
3. Áp dụng Sử dụng một phần kiến ​​thức để hiểu một phần khác, phức tạp hơn. – Sử dụng vấn đề chính trong một trường hợp cụ thể. Ví dụ: Sử dụng bài này để giải bài toán tìm số lớn nhất trong dãy số. Thực hiện: Hiển thị, sử dụng, hiển thị, mô tả, sửa chữa…
4. Phân tích Sử dụng các dữ kiện để hiểu và xác định các tình huống, sự kiện và trường hợp. Ví dụ: phân tích các thuật toán tìm kiếm: phân tích, phân biệt, lựa chọn, phân tích, so sánh, tính toán…
5. Tổng hợp Sử dụng các dữ kiện trong mỗi trường hợp để đưa ra một kết luận hoặc một câu trả lời mới. Ví dụ: Tích hợp dữ liệu để viết báo cáo hoặc xây dựng chương trình phần mềm…
6. Tiêu chuẩn Sử dụng dữ kiện để phân tích, hiểu và so sánh giải pháp (thiết kế, quy trình…) với các phương pháp đã biết khác. Ví dụ: Đánh giá giải pháp cho sự cố phần mềm: Phân tích, sửa đổi, so sánh, lựa chọn, kiểm tra, phân phối.

4.2.Kỹ năng

Đó là: “Hành động được quan sát là hành động mà một người thực hiện để đạt được mục tiêu”. Theo Harrow, có 5 cấp độ sáng tạo và thiết kế: “Hành vi”, “Hiệu suất”, “Bài tập”. Đặc biệt:

liều lượng Nghĩa Hiệu suất để đánh giá
1. Bắt chước Nhìn vào ví dụ. Bạn có thể đi theo tui. Ví dụ: Làm bài toán tìm các số đầu tiên trong dãy số do giáo viên hoặc sách hướng dẫn.
2. Làm đi Tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó và làm điều đó cho mình. Anh ấy hoàn thành công việc nhưng với những sai lầm nhỏ, ở mức độ thấp. Ví dụ: Viết hàm kiểm tra một số có dương hay không
3. Đúng làm đúng Hoàn thành nhiệm vụ không có lỗi, hoàn thành các nhiệm vụ bạn đã viết. Ví dụ: In các số đầu tiên trong dãy đúng
4. Hợp tác Làm đúng công việc và sáng tạo một chút. Hoàn thành công việc tiêu chuẩn
5. Khéo léo Thực hiện công việc với độ chính xác và tốc độ, khéo léo. Hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả để vượt qua các tiêu chuẩn.

Giáo viên cần biết chính xác học sinh sẽ đạt được những kỹ năng gì sau khi hoàn thành bài học. Động từ nên được sử dụng để mô tả các kỹ năng cần hoàn thành từ đơn giản đến khó.

Tham Khảo Thêm:  Phim Tinh Linh Huyễn Tưởng Ký Ss2 Ngày Ra Mắt Hay Nhất 2022, Top 9 Seirei Gensouki Phần 2 Khi Nào Chiếu 2022

4.3.Thái độ

Là “thái độ của mọi người và hành vi của họ tại nơi làm việc, thái độ phản ánh có thể là cá nhân (thói quen) hoặc xã hội”. Có hai loại suy nghĩ: suy nghĩ vô hình và suy nghĩ hữu hình.

Đặc trưng:

liều lượng Nghĩa Hiệu suất để đánh giá
1. Lễ tân Nghe. Ví dụ:Nghe nói về an ninh mạng
2. Trả lời Lắng nghe và hành động để thấu hiểu; con cả. Ví dụ:Tuân thủ các quy tắc về nghi thức và hành vi trên Internet
3. Phiếu bầu hợp lệ Hãy lắng nghe và hành động theo cảm xúc của bạn. Ví dụ:Nghe nói chuyện về An toàn thông tin và An ninh mạng
4. Thành lập tổ chức Đưa ra ý kiến ​​về bản thân. Ví dụ:Công nhận kiến ​​thức và cam kết bảo mật Internet
5. Hành vi Kiềm chế bản thân khỏi các trường hợp cụ thể của tình huống của bạn. Ví dụ:Hãy luôn cẩn thận để làm điều đúng đắn.

Giáo viên cần biết chính xác học viên sẽ như thế nào sau khi hoàn thành khóa học. Cần dùng những từ ngữ mô tả như: qua học tập này rèn luyện được các đức tính cẩn thận, trung thực, kiên trì, trách nhiệm trong công việc, có ý tưởng và đạo đức làm việc, hợp tác và ý thức. , tôn trọng, chấp nhận, chấp nhận, hỗ trợ. . thích, chỉ trích, chỉ trích, đồng ý, đánh giá, làm theo, thay đổi, hội nhập, thay đổi, tin tưởng, tích cực, hỏi nhanh, tiết kiệm tiền, đảm bảo an toàn, kết nối…

Nói ngắn gọn,Việc học tập thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó khâu chuẩn bị học tập là quan trọng nhất. Mục đích của bài học tuy không phải là nội dung chính của kế hoạch giáo dục, không được bộc lộ trong giờ học nhưng lại là phần rất quan trọng và là “điểm đến” cuối cùng mà giáo viên và học sinh phải đạt được. Là cơ sở để giáo viên có phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng, từng chuyên đề đã họclàm cho bài học thành công. Vì vậy, khi bắt đầu quá trình soạn giáo án, giáo viên phải biết xác định đúng, cụ thể, rõ ràng mục tiêu của bài học.

Xem thêm: Nêu sự khác nhau giữa cây ưa sáng và cây ưa bóng, sự khác nhau giữa cây ưa sáng và cây ưa bóng.

Hi vọng với những chia sẻ về cuốn sách này sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho quý thầy cô khi xây dựng mục tiêu giáo dục, từng bước và hoàn thiện quá trình xây dựng mục tiêu và chiến lược giáo dục.

Related Posts

Hướng Dẫn Cách Lấy Lại Mật Khẩu Vietcombank Dễ Dàng

Việc quên mật khẩu không còn quá xa lạ với nhiều khách hàng và nó sẽ ảnh hưởng đến việc không thể thực hiện các giao dịch…

FIFA là gì? Lịch sử ra đời và vai trò của tổ chức bóng đá FIFA

Tổ chức bóng đá FIFA là gì? Lịch sử hình thành của liên đoàn bóng đá thế giới như thế nào? Vai trò chính của FIFA là gì?…

ăn gì để vết khâu tầng sinh môn mau lành

Nguyên nhân chính của rách tầng sinh môn là do sinh nở. Để vết khâu nhanh lành, bạn cần bổ sung nhiều dinh dưỡng. Vậy bạn đã…

trang trí quạt giấy lớp 8 đơn giản dễ vẽ

Quạt giấy là vật dụng quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ xa xưa, con người đã biết dùng mo cau làm quạt. Dần dần, xã…

bản khai lý lịch dùng cho công tác bảo vệ chính trị nội bộ

&nbsp Sơ yếu lý lịch bảo vệ chính trị nội bộ ĐẢNG ĐẢNG HỌC BỔNG &nbsp CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HÀ NỘI &nbsp ĐẢNG ĐẠI…

đề kiểm tra tiếng anh lớp 3 hoc ki 2 chương trình mới

Bạn đang xem bài viết ✅ Bộ đề thi học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 3 năm 2022 – 2023 sách i-Learn Smart Start 2, Đề…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *