JavaScript bị tắt. Để biết thêm thông tin, vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn trước khi tiếp tục.
Bạn xem: Những bài thơ hay thơ giận hờn
Bạn đang sử dụng một trình duyệt cũ. Nó có thể không hiển thị chính xác trang này hoặc các trang khác.Bạn cần nâng cấp hoặc sử dụng một trình duyệt khác.
Thầy ra đề em làm không được, ai giúp em với. Đề bài: Khi bàn về thơ, có ý kiến cho rằng: “Thơ tràn khi đời đầy trong tim” là có ý khác. Bài thơ hay là bài thơ dạt dào cảm xúc”. Suy nghĩ của anh/chị về hai ý kiến trên. (Lập dàn ý)
Đề bài: Bàn về thơ, có ý kiến cho rằng: “Thơ trào dâng khi trái tim còn sống”, ý kiến khác: “Bài thơ hay đốt cháy lửa giận” về hai ý kiến trên.
Câu sau: “bài thơ hay bài thơ là sự trưởng thành trong tâm hồn” chứ không phải “bài thơ hay là bài thơ…”

. Hai câu này thường đề cập đến cảm xúc của nhà thơ khi viết một bài thơ cụ thể. Một bài thơ hay ra đời là kết quả của quá trình nhà thơ gặp cảnh ngộ của đời mình, đồng thời thơ ca là công cụ giúp nhà thơ bộc lộ tâm tư. rất đầy đủ; Thơ hay bao giờ cũng có sự hòa quyện của ngôn từ, vần điệu và ý tứ ẩn chứa trong từng câu thơ, vần điệu. – Giải thích: + “Thơ tràn đầy khi lòng đời thực sự tràn đầy”: Đời sống của nhà thơ là một tinh thần bị tác động sâu sắc bởi thế sự, con người, sự vật, sự việc xung quanh mình. Cảm xúc và mọi thứ là điều mà hầu hết mọi nhà thơ hầu như ai cũng cần để làm thơ hay. Thể thơ ở đây đóng vai trò là cái khung để lấp đầy bài thơ. Lá vàng rơi, con người sống vội vàng, mặc kệ cuộc đời,… từng chút một trong cuộc sống, nhà thơ nào cũng cảm nhận cuộc sống và làm thơ. Thơ hay đến từ đó, không phải chỉ cầm bút mà làm thơ bằng cách xem nó như một thứ… phục vụ cho ngôn từ (chẳng hạn). + “thơ hay thơ chín muồi về tư tưởng – đó là chân lý vĩnh hằng” (Xuân Diệu). Tại sao XD lại nói rằng đó là một chân lý vĩnh cửu, một thứ mà mọi bài thơ hay luôn phải có, một thứ cần thiết để trở thành một bài thơ hay. Có thể nói câu trước “thơ tràn…” như một bước chuyển tiếp sang câu sau “thơ hay thơ cháy đỏ…”; Nếu câu đầu tiên quan trọng đối với bài thơ và những suy nghĩ của nhà thơ ẩn chứa trong đó, thì câu cuối là câu cuối, nơi chứa đựng cảm xúc thực, nơi ngôn từ và âm nhạc là công cụ của hội họa. , khán giả có thể xem. Thơ trưởng thành trong tâm hồn – thơ khô khan không nói lên được điều gì nên nhà thơ nào muốn có thơ hay thì phải trau dồi để nó thành ca, thành thơ, thành họa, thành cổ tích. , … . Trích đoạn thơ: “Giấc mơ của khách lạ từ xa, khách lạ từ xa” => câu thơ là sự khao khát, mong chờ của Hàn Mặc Tử, một thi sĩ buồn nhưng mạnh mẽ. “Từ thuở ấy trong đời tôi, mặt trời chiếu sáng trong tôi, mặt trời chân lý chiếu soi trong tim tôi, đời tôi là một vườn hoa thơm ngát và đầy chim muông.” => âm thanh nối tiếp là tiếng ồn ào của biết bao nhiêu con người gào thét để tìm ra hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình. “Ta muốn ôm trọn đời ta mới bắt đầu yêu, ta muốn chuyển mây chuyển gió…” => Xuân Diệu khao khát được yêu, được sống,… Điều đó được thể hiện rõ nét trong từng dòng chữ và giọng điệu của bài thơ. …. Bạn có thể phân tích một số văn bản khác, bên ngoài (ví dụ như “Tôi yêu bạn” – “Hãy có một người yêu nếu tôi yêu bạn”, nói rằng tôi hy vọng bạn được yêu nhưng trái tim của Pushkin chắc chắn rằng vẫn còn rất nhiều nỗi buồn và nỗi đau ở đây.)
Xem thêm: Phương Trình Bậc 4 Quy Về Bậc 2, Cách Giải Pt Bậc 4 ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐
Xin hỏi, câu “thơ nên mềm không nên cứng, sau ấm nên đạm” là có ý gì?
Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký để trả lời ở đây.
Chia sẻ:
FacebookRedditPinterestTumblrWhatsAppEmailChia sẻLiên kết
Về chúng tôi
Chủ sở hữu: Hệ thống giáo dục glaskragujevca.netTòa nhà 25T2 Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội Giấy phép MXH số 597/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp