Tất Tần Tật Về Excel Cơ Bản 2010 Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng


Excel là một công cụ máy tính rất thú vị. Và đối với những người mới sử dụng nó, việc học những điều cơ bản của Success 2010 thật dễ dàng với những mẹo này.

Bạn đang xem: Tất Tần Tật Về Excel Cơ Bản 2010 Cần Thiết Cho Dân Văn Phòng

Bạn xem: Tất tần tật về Excel


Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn muốn mở một bảng tính trong Excel để làm việc, bạn sẽ có thể mở một bảng duy nhất để làm việc. Vì vậy việc cứu dữ liệu lại rất mất thời gian. Vì vậy, để mở nhiều tệp bảng tính cùng một lúc, hãy bôi đen tất cả các tệp bạn cần mở rồi nhấn phím Enter. Tất cả các bảng tính cần sử dụng sẽ được mở cùng một lúc.

*
Cách mở nhiều bảng tính cùng lúc

Cách hiện/ẩn phím tắt

Khả năng ẩn hoặc hiện phím tắt là tính năng mới được nhà phát hành đưa vào các phiên bản Excel từ 2007 trở đi. Nếu bạn đang chỉnh sửa tệp bảng tính, khi bạn nhấn phím Alt, tất cả các phím tắt liên quan đến các công cụ trong giao diện chính sẽ được hiển thị.

Và để sử dụng phím tắt, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn alt + các phím tắt tương ứng với các công cụ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong công việc.

Làm cách nào để sắp xếp dữ liệu trong bảng tính Excel?

Một khái niệm học tập Excel 2010 Một phương pháp quan trọng mà nhiều người sử dụng để chọn tất cả dữ liệu trong bảng tính Excel là nhấn Ctrl + A. Phương pháp này rất giống với chỉnh sửa tài liệu từ.

*
chọn dữ liệu trong bảng tính excel

Ngoài ra, bạn có thể nhấp một lần vào góc bên trái của thanh công cụ. Hệ thống này sẽ xóa tất cả dữ liệu trong bảng tính của bạn.

Cách chuyển hàng thành cột

Khi tạo một bảng tính. Đột nhiên bạn thấy mình khó hiểu giữa dòng và cột. Vì vậy, cách tốt nhất để biến hàng thành cột để giữ mọi người quay lại là gì? Làm theo các hướng dẫn này:

Sau khi chọn một dòng hoặc hàng để di chuyển, nhấn CTRL + C để sao chép tất cả dữ liệu. Bạn chọn ô mà bạn muốn tạo một bảng mới. Sau đó bấm vào các tông màu đặc biệt. Trong hộp thoại Transpose Special, nhấn transpose, nhấn ok để ra lệnh cho hệ thống thực hiện các bước cuối cùng.

➤ Xem ngay những câu chuyện này Kỹ năng văn phòng cơ bản mà mọi nhân viên văn phòng nên biết

Xem thêm: next là gì

Chuyển đổi giữa các trang tính Excel

Di chuyển qua lại giữa các tệp đang đọc đôi khi có thể gây khó chịu. Nó thậm chí có thể khiến bạn vô tình nhập sai dữ liệu. Hiện tại, bạn cần sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Tab để chuyển đổi giữa các trang một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chức năng này còn dùng để chuyển đổi giữa các trình duyệt web đang mở cùng lúc trong Windows 7 trở lên.

Xem thêm: 9 Lợi Ích Cho Sức Khỏe Tôm có tác dụng gì? Ăn thịt lợn có làm bạn béo không?

Cách tạo menu lối tắt mới

Trong Excel có 3 Shortcut Menu thông dụng bao gồm: Save, Undo và Repeat. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng phím tắt và nhiều công cụ khác, bạn có thể tạo menu phím tắt như sau:

Tệp -> Tùy chọn -> Công cụ truy cập nhanh, thêm Cắt và Sao chép hoặc các công cụ cần thiết theo mục đích của bạn từ trái sang phải và lưu tất cả. Vậy là bạn đã có một menu phím tắt mới để sử dụng

Cách thêm đường chéo trong ô

*
Cách thêm đường chéo trong ô

Đối với những người làm kế toán, việc lập nhiều danh sách là điều thường thấy. Và khi tạo danh sách sản phẩm hay danh sách tất cả sản phẩm... Bạn cần tạo một đường gạch chéo trong ô để có thể xác định các mặt hàng trong các hàng, dòng của trang. Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

Bấm để chọn ô mà bạn muốn vẽ một đường chéo. Tại ô đã chọn, nhấp chuột phải, chọn Format Cell/Border/nhấn nút gạch chéo để tạo đường chéo trong ô.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản về Excel 2010 glaskragujevca.net Tôi muốn gửi nó cho bạn. Các chương trình Microsoft Excel thoạt đầu có vẻ khó đối với nhiều người mới bắt đầu nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng với những mẹo này.

Xem thêm: consent là gì