Đáp Án Module 5 Thcs


Đáp án Tự luận Module 5 THCS giúp giáo viên hướng dẫn, trả lời nhanh các câu hỏi tự luận trong chương trình học Mô-đun 5: Hướng dẫn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học.

Bạn đang xem: Đáp Án Module 5 Thcs

Bạn đang xem: Đáp án phần 5 thcs

Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo thêm Bộ câu hỏi trắc nghiệm học phần 5 THCS để có thêm thông tin hoàn thành bài thi cuối học phần 5 của mình đạt điểm cao. Vì vậy xin quý thầy cô theo dõi bài viết sau của glaskragujevca.net:


Sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ học sinh trung học trong các hoạt động học tập và giảng dạy

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC, GIÚP ĐỠ HỌC SINH Ở TRƯỜNGTRONG DỊCH VỤ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Thông tin thêm về các vấn đề cần được giải quyết và hỗ trợ

Sinh viên/Nhóm sinh viên: Tất cả sinh viên

Trường cấp hai ………………

1. Xác định những thách thức mà sinh viên gặp phải trong giáo dục và giảng dạy:

Chưa có thông tin đúng về hôn nhân và gia đình, thiếu hiểu biết về pháp luật hôn nhân và gia đình (không tiếp nhận kịp thời những thông tin sai lệch về hôn nhân và gia đình, về sinh đẻ, pháp luật hôn nhân và gia đình); tảo hôn và tảo hôn Không biết rõ tuổi Thân; họ đã không phân tích đúng đặc điểm tâm sinh lý của họ; Ông không thoát khỏi những truyền thống lạc hậu của bất cứ vùng nào, bộ tộc nào. họ chưa hình thành được khả năng phản kháng và đưa ra quyết định khi đứng trước hoàn cảnh hôn nhân cưỡng ép; kỹ năng tự lập; khả năng giao tiếp, thay đổi và phát triển các mối quan hệ với bạn khác giới, cha mẹ, sinh con và kết hôn; yêu bản thân, bảo vệ bản thân khỏi những truyền thống cũ.

2. Xây dựng ứng dụng và quy trình hỗ trợ

2.1. mục tiêu

Giúp học sinh có kiến ​​thức đúng về: Luật gia đình, chế độ thai sản và nuôi dạy con cái, phong tục tập quán địa phương, ảnh hưởng của thông gia... Học sinh có các kỹ năng cần thiết để: Có các kỹ năng cần thiết về phản kháng, tự quốc phòng, chăm sóc thai sản và nuôi dạy con cái, Kỹ năng chia sẻ. Em trao đổi với thầy cô, gia đình, bạn bè về những biểu hiện tâm - sinh lý; Kỹ năng từ chối, kỹ năng tự vệ, tự chủ, tìm kiếm sự giúp đỡ Có thái độ đúng đắn để tự chăm sóc, tự vệ. Có can đảm để phá vỡ những truyền thống lạc hậu về nuôi dạy con cái và kết hôn với con cái. Mạnh mẽ chống lại những cám dỗ về bản thân, học tập nhanh để có kiến ​​thức, kỹ năng, biết làm chủ bản thân, biết chung tay giúp đỡ bạn bè, gia đình và cộng đồng chống đối, chấm dứt văn hóa tảo hôn, tảo hôn.

2.2. Nội dung bao gồm các tùy chọn tư vấn và hỗ trợ

Một. nội dung:

Biết về các quy tắc hôn nhân và gia đình.Biết về sức khỏe sinh sản.Biết giới hạn của tình bạn và tình yêu.

b. Phương pháp (Phương pháp và các loại tư vấn và hỗ trợ)

BGH, giáo viên, phụ huynh: Chuẩn bị ấn phẩm truyền thông nhà trường về tảo hôn thông qua chủ đề: “Nhận diện bản thân” “Tâm lý lứa tuổi”.. (Tháng 9, 12, 1, 2). Tuyên truyền trong SHL (GVCN), Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chi đội, sinh hoạt nội trú Phối hợp với các đoàn thể địa phương: Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Trạm y tế xã, trưởng thôn Phối hợp tập huấn trong các lớp tập huấn (HS, GDCD…) Thông tin sai lệch trong làng về hậu quả của tảo hôn.

* Loại hình tư vấn giúp đỡ học sinh: Tư vấn trực tiếp và gián tiếp.

Giáo viên hoặc người hướng dẫn sử dụng nhiều phương pháp để tư vấn và hỗ trợ học sinh (tuyên truyền tại trường, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu hôn nhân trẻ em, hoặc tổ chức các sự kiện, hoạt động bên ngoài, v.v.) nhóm, sự kiện biểu ngữ, hoạt động trong lớp và các sự kiện cộng đồng, v.v. giáo viên có thể tham gia giảng dạy) Lập nhóm zalo, fb để học viên tự tin chia sẻ những vướng mắc, kinh nghiệm khi cần giúp đỡ về tâm sinh lý lứa tuổi, văn hóa tảo hôn, ảnh hưởng của tảo hôn.

2.3. Thời gian: Xem tháng 9, tháng 12, 1, 2.

2.4. Giám đốc: Ban Giám hiệu, Tổng Giám đốc, Bí thư Đoàn Khoa..

2.5. Thủ tục và điều kiện quản lý: Kế hoạch quảng cáo, poster, pano, loa đài, máy chiếu...

2.6. Đánh giá kết quả tham vấn, hỗ trợ sau thực hiện chính sách

Sau một thời gian hỗ trợ và tư vấn cho học viên theo mục tiêu đã đề ra, giáo viên

Kết quả đạt được……….tóm tắt những kết quả đạt được và những điều chưa đạt được, giải thích nguyên nhân, cách khắc phục và kiến ​​nghị đối với những người có liên quan.

Từ những lý do này, dựa trên mục đích của yêu cầu, hỗ trợ nếu bạn đã đáp ứng thành công - ngừng yêu cầu; Không chính thức, không hoàn thành sẽ tiếp tục theo dõi học sinh trực tiếp và gián tiếp.

Báo cáo nghiên cứu tình huống về dịch vụ tư vấn cho học sinh trung học

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ GIÁO DỤC, HỖ TRỢ SINH VIÊN

Họ và tên sinh viên (viết tắt/ký hiệu của sinh viên do giáo viên đặt): QSV

Xem thêm: typo là gì

Giáo viên hướng dẫn và hỗ trợ:

Lý do tư vấn và hỗ trợ:

*
Tình trạng

1. Thu Thập Thông Tin Học Sinh

Giáo viên lấy thông tin về T. từ các lĩnh vực khác nhau về:

Thái độ: bạn cảm thấy thế nào nếu không tham gia các hoạt động của trường, lớp?Thái độ và hành vi của T. gần đây đã thay đổi như thế nào (thái độ của bạn khi giao tiếp với những người khác)? không muốn tham gia các hoạt động của trường và lớp học? Mối quan hệ: Mối quan hệ của T với các bạn cùng lớp, giáo viên và những người khác như: Như thế nào? Thái độ và tính cách: Tính cách của T? Sở thích của T? Bạn thấy cuộc sống thế nào Sức khỏe thể chất: Sức khỏe của T. thế nào? Làm thế nào là nó bây giờ? Gần đây bạn có vấn đề gì về sức khỏe không? Bạn cần hỗ trợ gì để tìm thấy hạnh phúc ở trường và trong lớp học?

2. Liệt kê những vấn đề học sinh gặp phải

Qua những thông tin thu thập được từ bước 1, giáo viên đã nêu ra những vấn đề mà T. đang gặp phải, bao gồm:

Ngoại hình sa sút (mặt nổi nhiều mụn, sắc mặt thay đổi…) Mệt mỏi vì bạn bè xa lánh, chế giễu, ghét bỏ ngoại hình. Thiếu kiến ​​thức và kỹ năng chăm sóc, bảo vệ cơ thể.

3. Xác định vấn đề của học sinh

Thông qua phân tích dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn và kiểm tra trắc nghiệm, giáo viên tham khảo ý kiến ​​của đồng nghiệp và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của mình để giải thích bản chất và hỗ trợ vấn đề của T.

* Khó khăn vừa phải: Không có khả năng đối phó với sự suy giảm các đặc điểm cá nhân.

* Nhiều học sinh trong môi trường học tập của nhà trường còn bị phân biệt đối xử dẫn đến sự khác biệt về cơ thể so với các bạn. Điều này dẫn đến việc học sinh khuyết tật ngày càng bị cô lập, cô lập và ít tham gia vào các hoạt động của trường, lớp.

4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ sinh viên

4.1 Mục đích xin tài trợ

Giúp các em NTT có nhận thức đúng đắn về giá trị của sự thể hiện bản thân (đó là hiện tượng tự nhiên của cơ thể khi các em bước qua tuổi dậy thì. Nhiều bạn cũng có giọng nói giống em. Ngoại hình không nhận thức được tầm quan trọng của hình ảnh của một con người). ) người ) Để giúp học sinh đối phó với các đồng nghiệp thấp, giáo viên để giao tiếp, học tập, các phong trào lớp học và trường học.

4.2 Quy trình hỗ trợ/ứng dụng:

Tổ chức các buổi tư vấn chuyên đề: “Suy nghĩ về tuổi dậy thì”, “Lồng ghép chống phân biệt đối xử trong trường học” “Xây dựng hình ảnh” Trò chuyện, động viên, khuyến khích T. tham gia các hoạt động và T. tự tin vào bản thân Tung tin giả với gia đình T. để truyền cảm hứng và khuyến khích con cái và những người trẻ hơn của họ đối mặt với những trở ngại với lòng dũng cảm.

4.3 Tài nguyên:

Ngoài cô giáo, các em trong lớp rất cần sự hỗ trợ của gia đình, đặc biệt là cha mẹ, bạn bè và thầy cô giáo dục, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổng phụ trách của nhóm. Lực lượng tư vấn học đường.

4.4 Sử dụng hệ thống thông tin, liên lạc với gia đình để hỗ trợ, tư vấn cho học sinh:

Cụ thể: Tư vấn, hỗ trợ học sinh T vượt qua mặc cảm, mặc cảm, tự ti. Để học sinh T dần dần thấy được giá trị của mình chứ không phải qua vẻ bề ngoài mà biết Gián tiếp: Trong trường hợp này, giáo viên và chuyên viên tâm lý học đường (chuyên trách hoặc bán chuyên trách) có thể sử dụng kênh thông tin qua điện thoại trực tiếp với phụ huynh hoặc sinh viên hoặc thông qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội để liên lạc nhanh chóng và kịp thời.

5. Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ

Ở bước này, giáo viên và chuyên gia tâm lý học đường (chuyên trách hoặc bán thời gian) sẽ trực tiếp hỗ trợ cần thiết như: quan tâm, động viên, chia sẻ, tạo điều tốt nhất, điều phối nguồn lực và tư vấn cung cấp thông tin, tư vấn tâm lý để giúp đỡ học sinh. nhận biết và đối mặt với vấn đề, khó khăn của bản thân và thích ứng nhanh để giải quyết vấn đề, từ đó nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề.

6. Xem xét tư pháp

Sau một thời gian hỗ trợ, tư vấn cho học sinh theo mục tiêu đã đề ra, nếu học sinh có biểu hiện thay đổi tư tưởng, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, tập trung vào học tập thì việc hỗ trợ tư vấn sẽ bị chấm dứt.

Xem thêm: Bí Ẩn Thuận Kiều Plaza Bị Ma Ám Với Những Chuyện Chưa Kể

Nếu học sinh NTT chưa thay đổi suy nghĩ, còn mặc cảm về ngoại hình, học hành chểnh mảng, không tham gia các hoạt động của lớp, trường thì giáo viên chủ nhiệm sẽ tiếp tục giúp đỡ, khuyên nhủ các em trong học tập. mục tiêu của chương trình hỗ trợ, vấn đề tư vấn.

Xem thêm: rape là gì