Công dụng của máy chạy bộ và cách sử dụng cho người mới tập

Máy chạy bộ mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Bạn muốn mua máy chạy bộ để nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên bạn còn khá mơ hồ về công dụng cũng như cách sử dụng của nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn mới tập hiểu rõ hơn và có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất khi mua.

Máy chạy bộ là gì và công dụng như thế nào?

Máy chạy bộ là một trong những thiết bị hiện đại được sử dụng để luyện tập thể dục thể thao. Do vậy nó được nhiều người yêu thích và lựa chọn đề rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà thay vì phải đến phòng tập gym hàng ngày.

Máy chạy bộ mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Máy chạy bộ mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Công dụng nổi bật của máy là rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Đặc biệt với chức năng xoay eo, lắc vòng nên tác động trực tiếp lên vùng bụng, từ đó giúp người sử dụng có thể lấy lại được vóc dáng lúc ban đầu.

Cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả dành cho người mới tập

Hiện nay có rất nhiều loại máy chạy khác nhau, do đó đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên cách sử dụng như thế nào đạt hiệu quả cao nhất? Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia:

Đối với máy tập bằng động cơ

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị tư thế phù hợp để đảm bảo sự an toàn trong quá trình tập luyện. Đối với bài tập chạy bộ hay đi bộ thì tư thế an toàn và hiệu quả nhất là lưng thẳng, hai chân dạng rộng bằng vai.

Khi đã sẵn sàng, bạn hãy ngả người về phía trước để bắt đầu tập luyện. Động tác này giúp chân có thể di chuyển được nhẹ nhàng, từ đó tiết kiệm được năng lượng của bạn. 

Để tăng sự dẻo dai bạn hãy chạy bộ trên bóng của đôi bàn chân. Điều này giúp cơ thể luôn dựa được vào vành đai của máy chạy.

Đặc biệt, để hạn chế tình trạng đau nhức sau khi luyện tập thì bạn nên đẩy mũi chân tiếp giáp với băng tải. Và mỗi buổi tập chỉ nên thực hiện trong khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút.

Đối với máy chạy bằng điện

Máy chạy bộ bằng điện trở nên thông dụng và nhận được nhiều được yêu thích bởi sự hiện đại và tiện lợi của nó. Tuy nhiên để máy phát huy được hết công năng thì bạn cần sử dụng theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Lấy phích điện của máy tập cắm vào nguồn điện để khởi động máy.

Bước 2: Chuẩn bị tư thế thẳng đứng trên băng chuyền, 

Bước 3: Bấm vào nút “bắt đầu” trên bảng điều khiển để tiến hành tập.

Bước 3: Sau khi băng tải bắt đầu khởi động, bạn hãy thả lỏng vai, đầu, mắt đồng thời hướng về phía trước, người hơi nghiêng về phía trước khoảng 5 độ rồi bắt đầu chạy.

Để giảm sức mạnh của cơ thể xuống băng tải thì bạn nên để gót chân tiếp với đất. Tùy theo tốc độ chạy của bản thân, bạn hãy điều chỉnh sao cho phù hợp nhất thông qua các phím điều khiển.

Nếu bạn mới tập thì nên chạy một cách từ từ, tay bạn nên giữ phần tay cầm của máy và luôn chạy ở vị trí giữa của băng tải. Nếu bạn đã quen và muốn chạy với tốc độ mạnh thì có thể bỏ tay ra khỏi tay cầm.

Lưu ý trong quá trình tập bạn nên để tay uốn cong 90 độ, phần cánh tay luôn ép sát với cơ thể, phần cẳng tay thoải mái hoạt động ra phía trước hay phía sau, phần bàn tay có thể nắm hờ tay cầm của máy, phần vai luôn thả lỏng để thư giãn.

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã biết công dụng của máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục cũng như cách sử dụng hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công. 

Xem thêm các tin tức khác tại https://zaia.vn/