Để giúp bạn Tìm hiểu cách chọn nội dung bài viếtgiữ lấy Kiến thức tuyệt vời của bài học. Bài 247 yêu cầu bạn kể lại câu chuyệncấu trúc từ Xuống đây. Chúc các bạn có thêm một bài học hay và ý nghĩa.
Bạn đang xem: Các bài Văn mẫu lớp 8
1. Ngắn gọn
1.1. cấu trúc từ
1.2. Cách biên tập và chỉnh sửa nội dung bài viết
2. Hoạt động trình diễn
3. Tạo trật tự từ
4. Nghiên cứu câu hỏi và câu trả lời Cấu tạo từ
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Môn: Hướng dẫn học bài trang 24
Câu hỏi
Câu hỏi 1: Văn bản trên có thể chia làm mấy phần? Hiển thị những phần đó
Văn bản trên có thể được chia thành: ba phần. Các phần như sau: Phần 1: câu mở đầu Phần 2: từ ngữ “học sinh theo anh” đến “để tôi”Phần 3: câu kết.
Phần 2: Hãy cho biết chức năng của từng phần của văn bản trên
Nhiệm vụ từng phần: Phần 1: từ vựng: “Thầy Chu Văn An” đến “Tôi không quan tâm đến sự nổi tiếng”: Giới thiệu thầy Chu Văn An Phần 2: “Học sinh rất có mặt … đôi khi họ không được phép đến thăm”: Công lao, sự nổi tiếng, nhân cách của thầy Chu Văn Phần 3: Những gì còn lại: Tình cảm của nhân dân đối với thầy Chu Văn An
Câu 3: Phân tích mối quan hệ giữa các phần trong văn bản trên
Phân tích mối quan hệ của các phần: Có liên quan mật thiết với nhau, phần đầu làm cơ sở cho các phần sau.
Câu 4: Từ những điều trên, hãy tóm tắt: Bố cục văn bản có mấy phần? Nêu chức năng của từng bộ phận? Làm thế nào để các phần của câu chuyện phù hợp với nhau?
Cấu trúc văn bản thường có ba phần: Thân bài Kết luận Chức năng của từng phần: Phần mở đầu: Nêu nội dung, gây sự chú ý của người đọc. Sự chú ý của người đọc. Phần cuối cùng: tóm tắt kết luận và đáp ứng mong đợi của người đọc. Những phần này luôn rất phù hợp để thể hiện.
1.2. Cách biên tập và chỉnh sửa nội dung bài viết
Trả lời các câu hỏi sau:
Câu hỏi 1: Văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh cho ta biết điều gì? Các sự kiện được tổ chức như thế nào?
Thân bài Tôi đi học của Thanh Tịnh được tổ chức trên cơ sở trí nhớ: nhớ lại những sự việc, chi tiết diễn ra trong ngày đầu tiên đi học.
Phần 2: Các tác phẩm Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu thể hiện sự lớn lên của tâm hồn bé Hồng. Thể hiện sự thay đổi ý định của chàng trai trong Thân bài.
Diễn biến tâm lý của cậu bé trong cơ thể: Suy nghĩ, thái độ: Thích điều gì: Thương mẹ Suy nghĩ: Ghét người nói xấu mẹ, truyền thống xưa đầy ắp sự hồn nhiên của người mẹ, niềm vui hồn nhiên trong bụng mẹ anh.
Câu 3: Khi miêu tả người, vật, con vật, địa điểm, v.v., bạn sẽ miêu tả chúng theo trình tự nào? Hãy kể cho tôi nghe về những chuyển động mà bạn biết
Em cũng sẽ giải thích, và giải thích sự việc xảy ra trước, sau, qua thời gian, địa điểm và thứ tự các chi tiết thể hiện chủ đề của câu chuyện.
Câu 4: Phần thân bài Người Thấy Điều Thiện Tối Thượng nêu các sự việc để thuyết minh cho chủ đề “Người Thầy Hiền Lành”. Xin chỉ cách khắc phục tình trạng này
Bối cảnh: Phần thân của câu chuyện giới thiệu nhân vật của nó: Nhiều học sinh tham dự. “Ta tin tưởng ngươi là huấn luyện hoàng thân quốc.”Nhưng đến đời Dũng Tông “Vua thích vui chơi, không quan tâm đến triều đình, dùng triều đình.Ông thường can ngăn, vua không nghe, bèn trả mũ của quan về làng… Cách giải thích tình tiết này làm nảy sinh tranh cãi. “Thầy tốt, người thật, người tốt” để làm rõ và chứng minh quan điểm “Chu Văn An là một nhà giáo đạo đức“. Hai câu cuối của phần này có thể được coi là điểm giải thích về “tiêu chuẩn cao” của bạn.
Câu 5: Từ bài tập trên và bằng hiểu biết của bản thân, hãy trình bày cách chọn nội dung của phần Thân bài.
Các yếu tố cần thiết của phần thân bài: Trình bày vấn đề được giới thiệu ở phần đầu một cách chi tiết, rõ ràng, nội dung của phần thân bài, các phần, các phần của vấn đề được trình bày theo trình tự. Trong hầu hết các trường hợp, các thành phần trên được liên kết với tâm trí. Mỗi luận cứ được lập luận thành các luận điểm hoặc dẫn chứng rõ ràng, các luận cứ phải được sắp xếp theo trình tự nhất định, thể hiện tính thống nhất bên trong.
Phần mở bài: Chào mừng quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn đến dự buổi họp mặt Thân bài: Nêu những điều em đã học trên lớp Kể về những điều em đã học ở nhà.
Xem thêm: Soạn bài Ôn tập Ngữ văn Trang 146 , Soạn bài Ôn tập Ngữ văn
ý tưởng bài tập về nhà
Có thể nêu một số điểm sau: Báo cáo kết quả học tập của học sinh có ba phần: Mở đầu, Thân bài và Kết luận. Vấn đề là: các em phải xem xét nội dung của từng phần có ý nghĩa hay không Phần mở đầu: Đối với báo cáo kết quả học tập, phần Mở đầu, ngoài phần tiếp nhận, còn phải giải thích luận điểm. những yêu cầu này. Khi kết thúc lời chào, nên thêm từ vào những gì sẽ nói. Nếu bao gồm những điều này, báo cáo không thể đảm bảo tính nhất quán của các chủ đề. Nên thay nội dung bài viết bằng một bài báo cáo kết quả nghiên cứu để mối liên hệ tổ chức được chặt chẽ và hấp dẫn hơn Kết luận: Ngoài lời chúc buổi họp thành công, phần này nên có những đề xuất liên quan đến giáo dục. , hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn nữa trong thời gian tới.