Bán hàng Online Hiệu Quả | Xử lý sự từ chốt để bán hàng hiệu quả trên Online



Bạn muốn Bán hàng Online Hiệu Quả bạn cần phải biết cách xử lý sự từ chối của khách hàng.
Khách hàng thường không biết bạn bán cái gì?
Khách hàng thường không mua hàng của bạn vì chưa cảm thấy cần sản phẩm bạn bán.
Khách hàng thường không mua hàng của bạn vì chưa tin bạn.
Chào bạn, tôi là Trần Toản. Tôi là chuyên gia nhà đào tạo. Tôi có 12 năm kinh nghiệm trong kinh doanh Online và 5 năm tôi là nhà huấn luyện và đào tạo. Tôi đã có cộng đồng 10 nghìn học viên và hơn 300 chủ doanh nghiệp là học viên của tôi.
Video này tôi chia sẻ đến bạn các phương thức để xử lý sự từ chối của khách hàng.
Bởi muốn bán được hàng bạn phải xử lý được sự từ chối trước khi đưa ra lời chào mời mua hàng.
Trong kinh doanh, chắc chắc doanh nghiệp nào chắc chắn cũng gặp phải những phản ánh, những phàn nàn, khiếu nại và phản đối của các khách hàng có thể là do sản phẩm lỗi, dịch vụ hoặc đôi khi do những yếu tố khách quan nào đó từ khách hàng trong quá trình họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Có khá nhiều người bán hàng khi gặp những tình huống này đã vô cùng bối rối, lúng túng không biết phải xử lý sự cố như thế nào ? Không ít người đã có những cách thức ứng xử chưa phù hợp từ thái độ, lời nói cho tới tác phong ứng xử với khách hàng và đã khiến họ giận giữ hơn lúc ban đầu. Sau đây là các cách xử lý từ chối của khách hàng mà các bạn nên thực hiện khi gặp phải tình huống trên:
Cần lắng nghe, thấu hiểu và cho khách hàng biết bạn đang bán điều gì.
Khi các “thượng đế” đang nóng giận thì bạn khoan hãy giải thích hay thanh minh mà lúc đó hãy mở rộng đôi tai để lắng nghe những bức xúc, những khó chịu mà họ đang gặp phảim vì lắng nghe là phương pháp cần thiết nếu muốn giải quyết những bức xúc một cách tốt nhất.Việc bạn lắng nghe một cách chăm chú sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy dễ chịu vì những chia sẻ của họ được ghi nhận lại. Trong quá trình lắng nghe bạn nên chú ý những chi tiết để phát hiện được những nguyên nhân chính khiến khách hàng nổi giận. Đồng thời sau khi nghe xong chúng ta cần tổng hợp lại các thông tin xem nó có đúng ý của khách hàng đã trình bày chưa ?
Thể hiện sự đồng cảm để lấy niềm tin của khách hàng.
Muốn bán hàng Online Hiệu quả thì khi gặp tình huống phàn nàn của khách hàng, nhiều người bán hàng thường bảo vệ Công ty, Thương Hiệu của mình bằng cách cố đưa ra những dẫn chứng, những lời giải thích cho khách hàng hiểu là phía Công ty đã làm đúng nhằm “cứu vớt” lại hình ảnh vốn dĩ không đẹp trong mắt khách hàng và vô tình điều này làm cho các khách hàng cảm thấy khó chịu hơn. Đây là lúc bạn cần phải đứng về phía khách hàng để bảo vệ họ, thử đặt mình vào vị trí của họ để cho họ thấy được sự chia sẻ của Công ty với những tổn thất, những phiền toái mà họ đang gặp phải.
Bạn có thể nói những câu bắt đầu bằng những cụm từ như : Tôi rất tiếc, tôi hiểu, tôi chia sẻ, tôi biết, tôi cảm nhận… Những câu nói này sẽ làm cho các khách hàng thấy được sự quan và lo lắng cho những gì mà họ đang gặp phải. Và khi họ đã có thiện cảm với bạn rồi thì phần giải quyết khiếu nại phía sau sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Đặt những câu hỏi để tìm hiểu rõ các vấn đề và cho khách hàng đủ lợi ích
Có khá nhiều bạn sau khi vừa lắng nghe xong đã vội vàng đưa ra cách giải quyết vấn đề theo quan điểm riêng của mình. Đây là điều có thể dẫn đến những bất lợi nếu những giải pháp bạn đưa ra không phù hợp với khách hàng.
Vì vậy, cách tốt nhất vào thời điểm này là bạn nên đặt thêm thật nhiều câu hỏi để khai thác thêm các thông tin cần thiết mà có thể khách hàng chưa nói ra hết. Và khi đã có đủ các dữ liệu cần thiết thì bạn mới có thể bắt đầu chia sẻ những phương án giải quyết cùng khách hàng. Đặt câu hỏi là một kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng cực kỳ hiệu quả.
Muốn Bán hàng Online Hiệu Quả không dễ mà cũng chẳng khó. Quan trọng bạn cần kiên trì và hiểu những kiến thức mà tôi đã chia sẻ trong Video.
———–
Link đăng ký kênh Youtube:
Facebook của Toản:
Hotline: 0961885599 – 0966339955
———–
Hãy đăng ký và Like/Share hay Comment điều gì đó trong Video này. Để tôi có thể giúp bạn điều gì đó. Cám ơn bạn!
#bán_hàng_Online_hiệu_quả
#Công_thức_bán_hàng_Online
#Bí_quyết_bán_hàng_online
#Trần_Toản
_#Công_thức_kinh_doanh_Online

Nguồn: https://zaia.vn

Xem thêm bài viết khác: https://zaia.vn/y-tuong/