Trong thơ ca cổ Việt Nam có một “nữ hoàng” đặc biệt: Hồ Xuân Hương. Thơ của bà chúa thơ Nôm ở trên mẫu mực của thơ Đường. Hay những suy nghĩ, tình cảm của Hồ Xuân Hương trong bài thơ nằm ngoài thời đại ông sống? Thông qua chủ đềNghị luận văn học về tình yêu bản thânchúng ta sẽ hiểu rõ hơn cảm giác của Hồ Xuân Hương
Phân tích chi tiết bài thơ Tràng Giang của Huy Cận
Danh sách TOP3 bài văn mẫu phân tích chi tiết Chí Phèo

Bài văn về tình yêu – 2 đoạn đầu
Nửa đêm có tiếng trống canh.
Sắc mặt hồng hào nước tốt
Bài hát mở đầu của tình thơ 2 là câu miêu tả địa điểm và thời gian hiện tại. Lúc này trời đã về khuya, không gian tĩnh lặng, chỉ còn lại tiếng trống chiêng.
Bạn xem: Nghị luận văn học ích kỷ
Hình ảnh tương phản “mặt đỏ” và “chút nước” đặt trong không gian đêm cho thấy nỗi cô đơn, lẻ loi của người phụ nữ. Từ “trơ” chỉ sự cô đơn, cằn cỗi của người phụ nữ. Đứng dưới nước, người phụ nữ bỗng trở nên nhỏ bé. Ở hai khổ thơ đầu, nhà thơ xót xa cho sự suy tàn của người phụ nữ, nhất là những người phụ nữ phải chịu đựng những người đàn ông tầm thường.
Nghị luận về tình yêu – 2 câu 3+4
Chén hương còn làm say lương tâm
Tháng giữa vẫn chưa kết thúc
Một người đàn bà chờ đợi mỏi mòn và cô đơn gây phiền muộn. Vì vậy, anh bắt đầu uống rượu, say khướt cho quên sầu, hay chỉ say và ngủ một giấc ngon lành trong màn đêm yên tĩnh và tẻ nhạt này. Nhưng uống bao nhiêu cũng không say, rượu làm say rồi tỉnh, khi uống thêm, khi tỉnh thêm, khi tăng sầu, sầu không thể. giảm nhưng tràn.
Hình ảnh ánh trăng trong yêu cầu sách self-help
trong bài hồ sơ tự nguyện, nữ tư tế nhìn lên mặt trăng phía trên mình. Ánh trăng là một hình ảnh đẹp, nhưng trăng tròn thì rất đẹp, còn trăng khuyết thì không trọn vẹn, nữ ca sĩ nhìn trăng mà thấy tiếc thân phận đàn bà, hay ở đây thấy tiếc cho chính mình. Nó đẹp, nó là nghệ thuật, nhưng tình yêu thì không hoàn hảo.
Nghị luận về tình yêu – 2 câu thơ 5+6
Xung quanh mặt đất, rêu trong nhóm
Chạm chân mây, lay vài hòn đá.
Nếu nhìn kỹ ra xung quanh, tôi chỉ có một mình, một mình trong đám rêu xanh trên mặt đất, có những cụm, những tảng đá rải rác và một vài hòn đảo để liên tưởng. Một mình nhìn lại dưới ánh trăng, nỗi buồn càng lớn. Ở đây, Hồ Xuân Hương sử dụng thủ pháp đảo ngữ “rêu bầy trượt – Đá mấy đá, đâm mây” để tạo nên một câu thơ sống động và thể hiện ý chí quật cường, khát khao bứt phá.

Trên toàn bộ chủ đề câu chuyện thứ 11 về tình yêu bản thân, Ta có thể thấy, hơn cả sự cô đơn, là một tâm hồn muốn thoát khỏi những định kiến, phán xét của nhóm người, một tâm thức nhỏ nhoi muốn bứt phá, muốn giằng xé, “xiên”, “đè” ra một cách mạnh mẽ. những điều lớn lao. Hồ Xuân Hương là một người tài hoa nhưng chịu cảnh cô đơn lẻ loi trong thân phận một người hầu gái, bản thân ông biết trước sự suy tàn, đau khổ của người phụ nữ và không muốn chịu đựng, không chấp nhận, muốn vươn lên và khao khát. hạnh phúc của họ.
Bài văn tả tình – 2 câu kết bài
Mệt mỏi của mùa xuân và mùa xuân một lần nữa
Một mảnh tình sẻ chia một chút
Anh cảm thấy mệt mỏi với sự lặp đi lặp lại năm này qua năm khác, sự khắt khe của các quy định, luật lệ trong xã hội của những người hành nghề mại dâm. Anh xót xa cho cảnh ngộ của mình, tuổi thanh xuân của người phụ nữ trôi qua bao năm tháng mòn mỏi, cuộc đời có mấy mùa xuân mà lãng phí bởi sự mòn mỏi hay đợi chờ vô vọng.
Hồ Xuân Hương là người phụ nữ rất hư hỏng trong chuyện tình cảm, tình yêu không còn miếng để chia như “đứa con bé bỏng”. Họ xót xa cho mình và cho những người đàn bà khổ vì đàn ông tầm thường, đàn ông tầm thường không được ở một mình, trong khi đàn ông hưởng thụ người khác lại bị bỏ lại một mình, một mình, họ biết chờ đợi trong vô vọng, tìm quên bên men rượu.
Thêm sức hấp dẫn của văn tự sự: Phân tích bài thơ Nước nổi của Bành
Ngoài Đánh giá sách ích kỷ 2 Trong hầu hết các trường hợp, học sinh nên triển khai bài viết của mình bằng một tác phẩm của cùng tác giả và cùng chủ đề: bài thơ Bánh trôi nước.
Cơ thể tôi trắng và tròn
Chỉ vì đó là hình ảnh chiếc bánh trôi theo dòng nước, giản dị, đẹp đẽ và trong sạch, nó gợi lên sự trong trắng, thuần khiết của người phụ nữ – người phải được nâng niu, che chở và bảo vệ. Nhưng trong đoạn thứ hai, tác giả cho chúng ta một dự đoán xấu:
“Bảy phao câu chìm”
Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng câu tục ngữ “bảy nổi ba chìm” một cách tài tình, khéo léo để miêu tả số phận “éo le” của người phụ nữ trong xã hội đĩ điếm. Thân phận người phụ nữ bị áp bức, bị mọi người kỳ thị khiến cuộc sống của cô ấy chậm lại, lênh đênh, không biết ngày mai.
“Con rắn cắn đứt cả tay người thợ gốm”
Thân phận yếu đuối, tủi nhục, không biết ngày mai chỉ còn biết đầu hàng cuộc đời, cho “người thợ gốm” có quyền “điều khiển” cuộc đời mình.
“Nhưng tôi vẫn đang giữ cuộc sống của mình”
Ngôn từ của bài thơ tuy diễn tả nỗi đau đớn, tủi hổ, cam chịu của người phụ nữ nhưng vẫn phảng phất sự cố chấp, bền bỉ của “đứa con trong lòng”. Dù bị đánh đập, dù chịu bao nhiêu đau khổ, họ vẫn là một người phụ nữ, một người mẹ, một người con ngoan hiền, chịu khó làm lụng, hết lòng vì chồng con.
Cuối cùng
Đoạn thơ diễn tả niềm tự hào và cảm xúc mạnh mẽ của tác giả: niềm thương cảm sâu sắc đối với những người phụ nữ là “tù nhân” của xã hội phong kiến và nỗi căm giận “cố nhân”.
Trong thơ Hồ Xuân Hương thường so sánh vai trò của người phụ nữ với một thế giới nhỏ bé và sự so sánh này thể hiện sự thấp kém của người phụ nữ. Về mặt kỹ thuật, thông qua đầu hồ sơ tự nguyện Ta có thể thấy phong cách nghệ thuật độc đáo của ông qua cách sử dụng các từ như đảo ngữ, ví von, từ ghép và các hình thức tạo hình độc đáo.
Xem thêm: Vẽ Bìa Sách – Vẽ Bìa Sách
Ích kỷ cũng giống như lời phê phán, một chữ có tự do để Hồ Xuân Hương thấu hiểu, cảm thương và bảo vệ vai trò của người phụ nữ trong xã hội phong kiến.